$nbsp;

X

10 Giải pháp đối phó với các triệu chứng tiền mãn kinh

1.    Ghi lại các cơn bốc hỏa

Khi bước vào tuổi tiền mãn kinh, bạn hãy giữ bên mình một cuốn nhật ký giúp ghi lại tần suất những cơn bốc hỏa của mình. Hãy tìm những nguyên nhân có thể liên quan tới tần suất bốc hỏa như: phòng ngủ kín và bí, uống cà phê, rượu.

cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh

Ghi lại tần suất các cơn bốc hóa tiền mãn kinh và những tác nhân bạn cho là nguyên nhân.

Nếu bạn bắt đầu cảm tháy nóng bừng thì hãy hít thở chậm lại và sâu hơn bằng cách hít bằng mũi và thở ra qua đương miệng. Trong các trường hợp bốc hỏa gây khó khăn cho mọi hoạt động thì phụ nữ mãn kinh hãy tới khám tại bệnh viện.

>> Xem thêm Bí quyết đối phó với bốc hỏa tiền mãn kinh

2.    Giải thoát khỏi việc đổ mồ hôi đêm

Phụ nữ tiền mãn kinh dễ gặp phải các cơn bốc hỏa vào nửa đêm chỉ khoản 3 phút hoặc hơn nhưng khiến cho bạn ướt đầm mồ hôi và không thể ngủ tiếp.

Có nhiều cách để giữ không khí mát mẻ hơn trong phòng ngủ của bạn. Mặc đồ mỏng khi ngủ. Lật gối và nằm nghiêng về phía mát hơn, chọn loại chăn nhẹ mỏng hơn là loại chăn dày. Phụ nữ tuổi này cũng nên dùng một chiếc quạt cạnh giường để không khí thoáng mát hơn.

3.    Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ

Tập yoga, thái cực quyền hay thiền có thể tốt cho giấc ngủ của phụ nữ tiền mãn kinh. Tập thể dục sẽ tạo cho sức khỏe của bạn nhiều điều khác biệt chỉ cần lưu ý không tập trong khoảng 3 giờ trước khi ngủ.

cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh

Tập yoga thường xuyên sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ cho bạn.

Hãy ngừng uống rượu vì rượu sẽ khiến cho bạn dậy muộn hơn. Thay vào đó, trước khi đi ngủ nên uống sữa ấm sẽ giúp giấc ngủ được thư giãn hơn.

Nếu bạn khó ngủ ở thời gian như bình thường thì hãy ra khỏi giường và đọc sách cho đến khi buồn ngủ. Tuy nhiên, việc mất ngủ kéo dài bạn nên gặp bác sỹ để có những giải pháp hữu hiệu cho mình.

4.    Cải thiện phong độ cho đời sống vợ chồng

Việc sụt giảm nội tiết tố nữ khiến cho niêm mạc âm đạo mỏng đi và khô hơn khiến cho việc quan hệ tình dục trở nên đau đớn. Nhưng bạn có biết có nhiều sản phẩm có thể giúp bạn cải thiện lại đời sống “chăn gối”. Phụ nữ tiền mãn kinh có thể sử dụng chất bôi trâm âm đạo, kem dưỡng ẩm âm đạo hoặc các loại thuốc chữa khô âm đạo.

Đời sống tình dục được cải thiện sẽ tốt hơn cho phụ nữ tuổi mãn kinh do có tác động tích cực tới lưu lượng máu của phụ nữ.

5.    Chú ý cải thiện tình trạng giảm ham muốn

Giảm ham muốn tiền mãn kinh là do sự sụt giảm nội tiết tố nữ kết hợp với các khó chịu của thời kỳ này gây ra. Chính vì thế, phụ nữ tuổi tiền mãn kinh nên chú ý cải thiện ham muốn tình dục bằng cách chia sẻ với bạn đời của mình. Massage kết hợp với màn dạo đầu có thể thúc đẩy ham muốn cho cả hai vợ chồng bạn.

cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh

Cải thiện tình trạng giảm ham muốn tiền mãn kinh bằng cách chia sẻ với bạn đời của mình.

Nếu bạn cảm thấy giảm ham muốn do ảnh hưởng bởi mất ngủ, vấn đề ở đường tiết niệu hoặc tâm trạng chán nản thì nên gặp bác sỹ để có được lời khuyên kịp thời.

6.    Kiểm soát tâm trạng thay đổi thất thường

Sự thay đổi hormone tiền mãn kinh dẫn tới phụ nữ độ tuổi này gặp phải nhiều cảm xúc thất thường trong ngày. Tập yoga hoặc thái cực quyền có thể giúp ích cho bạn. Ngoài ra, bạn nên tăng cường làm những điều vui vẻ với bạn bè hoặc gia đình.

7.    Giảm bớt đau đầu

Đau nửa đầu có thể trở nên tồi tệ hơn trong thời kỳ tiền mãn kinh. Hãy lưu ý ghi lại trong sổ xem nguyên nhân nào có thể khiến kích hoạt cơn đau đầu của bạn. Đây là cách bạn có thể tự mình giảm thiểu các nhân tố gây ảnh hưởng tới nhức đầu.

Nếu nhức đầu do đói thì việc ăn những bữa nhỏ trong ngày có thể giúp bạn. Còn nếu đau đầu do mất ngủ thì bạn có thể ngủ trưa để đảm bảo thời gian ngủ nếu đêm không thể ngủ được như bình thường.

>> Xem thêm Giải pháp chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi  mãn kinh

8.    Đối phó khi tóc trở nên mỏng hơn

Thời kỳ tiền mãn kinh, không chỉ thay đổi ở bên trong mà vẻ ngoài cụ thể là mái tóc của bạn cũng trở nên thưa hơn, rụng nhiều hơn. Vì thế phụ nữ tuổi này tốt nhất nên tránh cách nhân tố làm tóc trở nên yếu hơn như nhuộm tóc hay làm hóa chất mạnh. Tránh ánh mặt trời trực tiếp, sấy tóc.

9.    Giảm bớt quá trình lão hóa làn da

Ngoài việc có nhiều nếp nhăn, da trở nên sạm hơn và có thể mọc mụn. Vì thế hãy chắc chắn bạn đang sử dụng các loại sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm có tác động nhẹ nhàng để tránh kích ứng làn da.

10.    Tăng độ tập trung

Thời kỳ tiền mãn kinh, do sự thay đổi nội tiết tố gây ra cho phụ nữ dễ gặp phải căng thẳng gây giảm tập trung và dễ quên hơn. Vì thế hãy rèn luyện trí nhớ và độ tập trung của mình bằng nhiều cách. Tìm một sở thích mới hay học một ngôn ngữ mới giúp cho bạn rèn luyện trí nhớ cho mình.

Có thể thấy thời kỳ tiền mãn kinh của phụ nữ kéo theo hàng loạt những biến đổi khó chịu ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của chị em. Tuy nhiên, các giải pháp mới sẽ giúp bạn tự điều chỉnh lối sống để cải thiện chất lượng sống cho mình. Ngoài ra, để cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh nên sử dụng Active Meno để giảm đi phần nào sự ảnh hưởng của các triệu chứng tiền mãn kinh.

Có thể bạn quan tâm
  • Giúp làm giảm các rối loạn khó chịu tiền mãn kinh như: bốc hỏa, đau đầu, mất ngủ, thay đổi tâm sinh lý, khô âm đạo do giảm nội tiết tố.
  • Giúp bổ sung canxi và phòng ngừa loãng xương.
  • Giúp chống lão hóa.
  • Bổ sung isoflavone, giúp điều hòa kinh nguyệt.
Hộp 3 vỉ x 10 viên/01 tháng sử dụng
368.000 đ