$nbsp;

X

Hàng ngoại có đồng nghĩa với Hàng xịn – Sự thiệt thòi của người tiêu dùng Việt!

Xã hội ngày càng phát triển, chất lượng đời sống đi lên, con người ngày càng quan tâm chăm sóc bản thân nhiều hơn, đặc biệt trong vấn đề sức khỏe và làm đẹp.

Nhu cầu sử dụng sản phẩm tốt, chất lượng cao ngày càng có nhiều điều kiện để được thỏa mãn khi nền công nghiệp sản xuất không ngừng cải tiến, giao thương quốc tế không ngừng phát triển, đời sống ngày một đi lên.

Với tâm lý mang tên “niềm tin vào thương hiệu quốc gia” của những nước phát triển, người tiêu dùng không chỉ tại Việt Nam mà tại rất nhiều nơi trên thế giới, luôn mong muốn và thậm chí sẵn sàng chi trả một số tiền lớn hơn so với các sẩn phẩm trong nước để mua những sản phẩm ngoại nhập, đặc biệt là những sản phẩm đến từ những quốc gia phát triển như Mỹ, Đức, Úc, Canada, Pháp…

Nhưng, một thực tế “rất đáng tiếc” và gây “thiệt thòi” cho người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, đó là vấn đề “thiếu thông tin”. Đa số người tiêu dùng Việt khi được giới thiệu sản phẩm, chỉ biết hàng này sản xuất từ Mỹ, từ Úc… thế nhưng lại không biết rằng rất nhiều sản phẩm trong số đó, mặc dù đúng là sản xuất từ Mỹ, từ Úc…nhưng lại chỉ là hàng sản xuất bởi những đơn vị chuyên gia công (OEM: Original Equipment Manufacturing), sản xuất theo những đơn đặt hàng từ các Công ty phân phối tại Việt Nam và cũng chỉ bán tại thị trường Việt Nam. Thế nên mới có nhiều trường hợp sang Mỹ không tìm nổi hàng Mỹ, sang Úc không tìm nổi hàng Úc... Và đặc biệt, ngay cả sản phẩm đúng là có phân phối tại Mỹ, tại Úc… nhưng lại là những thương hiệu không mấy nổi tiếng, không những không nổi tiếng trên thế giới, mà ngay cả tại nước sản xuất, cũng không nổi tiếng. Với những sản phẩm hiện nay trên thị trường, không ít trường hợp khi người tiêu dùng gõ nội dung tìm kiếm “Sản phẩm bổ bà bầu X có bán tại Úc không?” hoặc “Sản phẩm chăm sóc phụ nữ tiền mãn kinh Y có bán tại Mỹ không?” thì sẽ thấy những kết quả nêu rõ sản phẩm bổ bà bầu X tuy là sản xuất tại Úc nhưng không bán tại Úc, sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh Y, tuy sản xuất tại Mỹ nhưng lại không bán tại Mỹ, không bán quốc tế, chỉ là sản phẩm đặt hàng riêng cho Việt Nam. Vậy là mong muốn dùng hàng cao cấp chưa thực sự được đáp ứng bởi tuy là hàng ngoại nhập, sản xuất tại nước ngoài nhưng lại không phải là sản phẩm có thương hiệu tầm cỡ quốc tế, được nhiều quốc gia tin dùng.

Thương hiệu Doppel Herz – Thương hiệu số 1 tại Đức

Người tiêu dùng phải bỏ ra số tiền lớn không thua gì hàng cao cấp, thậm chí còn lớn hơn, nhưng vì thiếu thông tin, chỉ mua được sản phẩm gia công, không mua được sản phẩm có thương hiệu tầm cỡ quốc tế. Đây là điều rất đáng tiếc và thiệt thòi với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên, theo thời gian, thế hệ người tiêu dùng Việt hiện nay đã và đang ngày càng trở nên “những người tiêu dùng thông minh”, họ đã biết tra cứu, tìm kiếm nhiều hơn các thông tin vè sản phẩm trước khi mua hàng, hoặc trước khi ra quyết định tiếp tục mua lại lần sau…Ví dụ như check mã vạch để xác định xuất xứ, check thông tin trên internet, nhờ người thân tìm hiểu…, để từ đó phân biệt được hàng gia công chỉ bán ở Việt Nam hay hàng quốc tế, bán rộng rãi trên thế giới. Là đơn vị phân phối chính hãng của Queisser Pharma, đại diện phân phối độc quyền tại Việt nam cho một thương hiệu tầm quốc tế, chúng tôi khuyến khích và vui mừng khi thấy người tiêu dùng Việt ngày càng thông minh hơn trong lựa chọn sản phẩm để sử dụng cho bản thân và gia đình, đặc biệt là các sản phẩm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một lĩnh vực mà chất lượng, sự hiệu quả, tính an toàn là những yếu tố phải đặt lên hàng đầu.

THUỐC SINH RA LÀ ĐỂ CHỮA BỆNH CỨU NGƯỜI, CHỨ KHÔNG PHẢI ĐỂ LÀM GIÀU.