Sức khỏe phụ nữ

Nhóm thực phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ

Khi phụ nữ bước qua giai đoạn thanh xuân, tuổi 30 đến kéo theo hàng loạt các vấn đề về sức khỏe và sinh lý nữ. Tuổi tác càng lớn thì nội tiết tố estrogen càng có dấu hiệu suy giảm và thiếu hụt, đây chính là nguyên nhân khiến chị em giảm ham muốn, cơ thể cũng có những dấu hiệu lão hóa rõ rệt. Chính vì vậy mà một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ đó chính là bổ sung estrogen bằng nhóm thực phẩm tăng cường sinh lý nữ. Nếu như bạn cũng đang quan tâm chủ đề này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây, chắc hẳn chúng sẽ hữu ích dành cho bạn.

 Nhóm các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe sinh lý nữ

Đầu tiên là nhóm các loại hạt ngũ cốc, chúng có mặt đầu tiên trong danh sách thực phẩm tăng cường sinh lý nữ. Như chúng ta cũng biết, vốn là nhóm thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và đem đến lợi ích tích cực như hạn chế cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no bụng lâu hơn, rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như hỗ trợ hấp thụ glucose trong máu hiệu quả hơn… Chính vì vậy mà các loại hạt đậu, hạt đỗ, ngũ cốc nguyên hạt được bác sĩ khuyên dùng cũng như khuyên bạn nên bổ sung chúng vào thực đơn bữa ăn hàng ngày.

Nhóm thực phẩm tăng cường sinh lý nữ thứ hai đó chính là các loại trái cây và rau xanh giàu hàm lượng vitamin và khoáng chất. Các chuyên gia nhận định việc nội tiết tố nữ estrogen suy giảm có thể được bổ sung bằng việc ăn nhiều rau xanh và hoa quả trong các bữa ăn hàng ngày. Do đây là các loại thực phẩm có chứa hàm lượng khoáng chất, chất xơ và vitamin dồi dào, hỗ trợ sự hoạt động của hệ tiêu hóa, phục hồi và giảm mờ các nếp nhăn thời gian, làn da đẹp hơn và sức khỏe sinh lý cũng có những cải thiện rõ rệt.

Nhóm các thực phẩm giàu chất béo và các loại hải sản

Đây cũng được xem là nhóm các loại thực phẩm tăng cường sinh lý nữ, chúng ta nên bổ sung thêm các chất béo có lợi cho cơ thể như nhóm axit béo omega-3 thường có nhiều các loại thức ăn như trong cá, ô liu, dầu thực vật… Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế bổ sung các loại chất béo bão hòa vì chúng không tốt cho sức khỏe sinh lý của bạn. Bên cạnh đó, việc bổ sung các loại hải sản cũng hỗ trợ cải thiện vấn đề sinh lý vô cùng hiệu quả. Bởi lẽ trong các loại hải sản có chứa hàm lượng kẽm, một số yếu tố vi lượng có lợi, hơn nữa còn có các loại hải sản có vỏ thường có dopamine giúp tăng cường hứng khởi sinh lý. Bởi vậy mà không có lý nào mà bạn không nên thêm ngay các món ăn như tôm, mực, ghẹ, cua… vào trong thực đơn hàng ngày của bạn và gia đình mình.