Vitamin và Khoáng chất

Thiếu canxi nên ăn gì để bổ sung lượng canxi bị thiếu?

Chúng ta đều biết rằng, việc bổ sung vitamin từ thực phẩm là cách tự nhiên và an toàn nhất. Những thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn điều này.

Đa số những thực phẩm giàu canxi có trong tự nhiên đều rất dễ kiếm, dễ chế biến nên nhiều người lựa chọn cách này để bổ sung canxi. Ngay cả những chuyên gia sức khỏe cũng khuyên rằng, bạn nên sử dụng những thực phẩm giàu canxi trước thay vì ngay lập tức uống thuốc hay thực phẩm chức năng chứa canxi. Thiếu canxi nên ăn gì thì dưới đây là câu trả lời:

Rau xanh

Không chỉ giàu chất xơ mà trong một số loại rau xanh, canxi cũng vô cùng dồi dào, dặc biệt rau cải chip và rau dền được xem là hai món rau giàu canxi còn nhiều hơn sữa. Bên cạnh đó, ngoài việc hấp thụ canxi thì các loại rau xanh cũng cung cấp cho cơ thể một thành phần khoáng chất và vitamin K nhất định. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, khi ăn rau thì nên luộc hoặc ăn cả rau và nước để tăng lỉ lệ hấp thu canxi.

Cá chạch

Cá cũng được xem là một nguồn lương thực giàu canxi giúp bổ sung lượng canxi cho cơ thể. So sánh trong cùng một đơn vị trọng lượng thì cá chạch chứa một hàm lượng canxi cao gấp 6 lần cá chép và 10 lần so với bạch tuộc. Vậy những ai đang thiếu canxi thì nên bổ sung món ăn này vào thực đơn mỗi ngày. Cách tăng hàm lượng canxi mạnh mẽ nhất, dồi dào nhất là kết hợp cá chạch với đậu phụ vì đây là hai loại sản phẩm giàu canxi.

Vừng

Hạt vừng sau khi được chế biến sẽ có một hương vị thơm ngon, rang chín giã nhỏ sẽ cho ra đời một món ăn có giá trị dinh dưỡng cao cùng tỉ lệ tiêu hóa lý tưởng. Một muỗng vừng khoảng 25 g sẽ bổ dung tương đối một lượng canxi cho cơ thể. Các món ăn với vừng để không bị nhàm chán có thể là nước sốt vừng kết hợp với nước sốt thịt cừu. Ngoài ra, bổ sung vừng như một gia vị trong bữa ăn hàng ngày có thể làm tăng canxi nhờ nguồn nguyên liệu vô cùng tự nhiên.

Bột yến mạch

Trong số nhóm hạt ngũ cốc, sản phẩm có hàm lượng canxi lớn nhất, cao gấp 7,5 gạo trắng là yến mạch. Mặc dù tỷ lệ canxi có trong yến mạch thấp hơn trong sữa nhưng đây cũng được xem là thực phẩm hỗ trợ bổ sung canxi rất tốt. Đối với những người thiếu hụt canxi có thể chế biến yến mạch với hạt vừng để tăng lượng canxi hấp thu vào cơ thể.

Trên đây là một số loại thực phẩm mà những người thiếu canxi trong máu có thể sử dụng.

Có thể bạn quan tâm