10 PHƯƠNG PHÁP CẢI THIỆN SỨC BỀN CHO CƠ THỂ HIỆU QUẢ - Doppelherz

10 PHƯƠNG PHÁP CẢI THIỆN SỨC BỀN CHO CƠ THỂ HIỆU QUẢ

Tại sao cần cải thiện sức bền? Sức bền của cơ thể chính là năng lượng và sự dẻo dai cho phép bạn duy trì sự nỗ lực về mặt thể chất hoặc tinh thần trong một khoảng thời gian dài. Có sức bền tốt sẽ giúp bạn thực hiện các hoạt động hàng ngày của mình ở mức cao hơn trong khi sử dụng ít năng lượng hơn.

1. Tập thể dục giúp cải thiện sức bền 

Lười vận động khi mệt mỏi là tâm lý chung, nhưng bạn có biết rằng chính việc tập luyện lại tiếp thêm năng lượng cho cơ thể? Nghiên cứu trên những người thường xuyên mệt mỏi vì công việc đã chứng minh điều này. Sau 6 tuần kết hợp tập luyện, hiệu quả làm việc của họ được cải thiện rõ rệt, giấc ngủ ngon hơn và đầu óc cũng minh mẫn hơn.

2. Tập Yoga và thiền

Cải thiện sức bền bằng tập yoga và thiền 
Cải thiện sức bền bằng tập yoga và thiền

Yoga và thiền không chỉ giúp bạn dẻo dai hơn mà còn là liều thuốc hiệu quả cho tinh thần. Hai hoạt động này giúp bạn bình tĩnh hơn trước áp lực, đồng thời mang đến cảm giác vui vẻ và an yên. Không chỉ vậy, những người thường xuyên tập yoga còn tràn đầy năng lượng và ít khi cảm thấy mệt mỏi. Đây là phương pháp cải thiện sức bền vô cùng hiệu quả. 

3. Cải thiện sức bền: Âm nhạc

Bạn có biết nghe nhạc khi tập luyện có thể giúp ích cho tim của bạn? Khi vận động và được nghe những giai điệu yêu thích, bạn sẽ cảm thấy tập luyện nhẹ nhàng hơn và nhịp tim cũng ổn định hơn. 

4. Caffeine giúp cải thiện sức bền 

Caffeine có thể là trợ thủ đắc lực cho bạn trong lúc tập luyện đấy! Một số vận động viên bơi lội đã uống khoảng 3mg caffeine trước khi xuống nước và kết quả là họ hoàn thành bài tập nhanh hơn mà nhịp tim vẫn ổn định. Vậy nên, nếu bạn cảm thấy uể oải, một chút caffeine sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng, cải thiện sức bền để tập luyện hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng caffeine hay các loại nước uống nhiều đường, nhiều hương liệu bạn nhé!

Uống cà phê sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng, cải thiện sức bền 
Uống cà phê sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng, cải thiện sức bền

5. Giảm thời gian nghỉ phục hồi giữa các lần tập

Muốn tăng sức bền khi tập gym hay luyện tập tại nhà, bạn hãy thử rút ngắn thời gian nghỉ giữa các hiệp xuống còn 30-90 giây xem sao. Hãy giảm khối lượng tạ, tập luyện nhiều lần hơn và nghỉ ngơi ít hơn, chỉ khoảng 30 giây hoặc ít hơn giữa mỗi lần tập. Đây chính là bí quyết giúp bạn nâng cao sức bền hiệu quả đấy!

6. Duy trì sự cân bằng để cải thiện sức bền 

Tập luyện chăm chỉ và giảm thời gian nghỉ là cách tuyệt vời để cải thiện sức bền, nhưng đừng quên rằng cơ thể bạn cũng cần được nghỉ ngơi hợp lý. Việc ép bản thân tập luyện quá sức, ngày nào cũng phải gồng mình với lịch tập dày đặc có thể phản tác dụng, khiến hiệu quả tập luyện giảm sút. 

Để cải thiện sức bền hãy luyện tập các bài tập về cân bằng 
Để cải thiện sức bền hãy luyện tập các bài tập về cân bằng

Nếu cảm thấy tập gym quá nặng, bạn hãy thư giãn bằng cách chạy bộ nhẹ, đạp xe, bơi lội hoặc tham gia một lớp yoga. Hãy nhớ rằng, chỉ khi nào cơ thể bạn thực sự thoải mái thì bạn mới có thể đạt được mục tiêu đề ra.

7. Hãy tăng cường độ nếu bạn muốn

Bạn đã chăm chỉ tập luyện đều đặn trong một khoảng thời gian, và điều đó thật tuyệt vời! Tuy nhiên, nếu muốn nâng cao sức bền, đã đến lúc bạn cần thử thách bản thân hơn nữa. Đừng ngại bước ra khỏi vùng an toàn và tăng cường độ tập luyện của mình. 

Các chuyên gia thể thao khuyên bạn nên kết hợp những bài tập ngắn với tốc độ cao, xen kẽ những quãng nghỉ ngắn. Bạn có thể thử sức với các bài tập như chạy nước rút, chèo thuyền với tốc độ nhanh, đạp xe với cường độ cao, hoặc tập squat và chống đẩy với nhịp độ nhanh hơn.

8. Hãy ghi nhớ nguyên tắc: “Tần suất + Thời lượng”

Để cải thiện sức bền, có hai yếu tố quan trọng: tần suất và thời lượng tập luyện.
Để cải thiện sức bền, có hai yếu tố quan trọng: tần suất và thời lượng tập luyện.

Cảm giác nóng rát, hơi đau tức cơ trong thời gian ngắn sau mỗi buổi tập chính là tín hiệu cho thấy bạn đã tập luyện hiệu quả. Tuy nhiên, để cải thiện sức bền, bạn cần nhớ hai yếu tố quan trọng: tần suất và thời lượng tập luyện. Hãy cho cơ thể được nghỉ ngơi một ngày mỗi tuần, nhưng cũng đừng quên duy trì lịch tập đều đặn từ 3-5 lần mỗi tuần, mỗi lần ít nhất 20 phút bạn nhé!

9. Sử dụng sức mạnh tinh thần để cải thiện sức bền 

Ngoài việc rèn luyện thể chất, bạn đừng quên sức mạnh tinh thần cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng để nâng cao thể lực. Chính ý chí và sự quyết tâm sẽ là động lực giúp bạn vượt qua những khó khăn, thử thách trong quá trình tập luyện. Nếu muốn chinh phục các bài tập cường độ cao, bạn cần trang bị cho mình một tinh thần thép và sự kiên định ngay từ đầu.

10. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe A-Z Fizz của Doppelherz – Thương hiệu số 1 tại Đức

Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể có đủ năng lượng cho các buổi tập và tăng sức bền của cơ bắp.  Hãy tham khảo ngay thực phẩm bảo vệ sức khỏe A-Z Fizz đến từ thương hiệu Doppelherz. Với hơn 21 vitamin và khoáng chất thiết yếu, 100% không đường, sủi A-Z Fizz tự tin giúp bạn sạc năng lượng cho các buổi tập chất lượng, hỗ trợ cải thiện sức bền. Sản phẩm đang được phân phối chính thức trên nền tảng thương mại điện tử Doppelherz là ShopeeLazada.

iconHotline
iconChat FB
iconChat Zalo