“CHUYỆN CỦA MOM - MOM’S STORY” - MANG CÂU CHUYỆN CỦA MẸ ĐẾN VỚI CỘNG ĐỒNG

“CHUYỆN CỦA MOM – MOM’S STORY” – MANG CÂU CHUYỆN CỦA MẸ ĐẾN VỚI CỘNG ĐỒNG

Tại Doppelherz ngày 11/1 chúng tôi cũng đã có một buổi tập huấn cho các CBNV của công ty về dự án “Chuyện của MomMom’s Story”. Doppelherz mong rằng mỗi một CBNV khi sẽ hiểu thêm về ý nghĩa của dự án sẽ trở thành một tuyên truyền viên giúp lan tỏa thông điệp của Mom’s Story đến với người thân, bạn bè và từ đó lan rộng ra toàn xã hội.

Các nhân viên tại Doppelherz được tập huấn về dự án Chuyện của Mom – Mom’s Story

Theo thống kê Việt Nam là quốc gia đông dân thứ 15 trên thế giới với tổng dân số là 100 triệu người, xấp xỉ 40% dân số sống ở thành thị. Việt Nam cũng là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người tăng nhanh nhất trong 10 năm gần đây. Tại Việt Nam, ngoài mức sinh tăng cao, chúng ta cũng đối mặt với thực trạng về trọng nam khinh nữ – điển hình là hiện tượng mất cân bằng giới tính khi sinh, khi tỷ số trẻ em trai/trẻ em gái đang ở hàng cao trên thế giới (110 trẻ em trai/100 trẻ em gái). Điều này cũng dẫn đến hệ lụy là áp lực tâm lý rất lớn đối với người phụ nữ, nhất là trong giai đoạn chuẩn bị, mang thai, sinh con và sau sinh.

Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc trầm cảm sau sinh rơi vào khoảng 33% sản phụ. Nhưng có tới 50% số đó không được chẩn đoán bởi chuyên gia y tế (theo thống kê của Bộ y tế). Đây là một con số đáng báo động bởi những ảnh hưởng từ tâm lý có thể dẫn đến nhiều hệ lụy khác về sức khỏe cho các bà mẹ và cả em bé. Nhiều gia đình chưa thật sự quan tâm đến trầm cảm sau sinh dẫn tới nhiều hậu quả đau lòng.

BS Nguyễn Hoàng Yến chia sẻ về đề án
Các nhân viên tại Doppelherz được tập huấn về dự án Chuyện của Mom – Mom’s Story

Chuyện của MomMom’s Story” là dự án Doppelherz thực hiện cùng với Viện Light mong muốn đồng hành cùng với các Mom trên hành trình CHĂM SÓC SỨC KHỎE TOÀN DIỆN. Đưa những kiến thức, kỹ năng về vấn đề chăm sóc sức khỏe tinh thần, sức khỏe sinh sản/ tình dục từ lý thuyết vào thực tế. Thông qua những buổi chia sẻ, tư vấn hay qua những câu chuyện từ chính các mom để các thông tin ấy sẽ đến gần hơn, tiếp cận được với đối tượng phụ nữ và trẻ em.

Chia sẻ tại buổi tập huấn, TS.BS Nguyễn Thu Giang chia sẻ về Đề án: “Chuyện của MomMom’s Story” được các đối tác cùng xây dựng và cam kết thực hiện theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (24 tháng): Từ 01/01/2024 đến hết 31/12/2025 và Giai đoạn 2 (36 tháng): Từ 01/01/2026 đến hết 31/12/2028.

Giai đoạn 1 được tổ chức tại Hà Nội và Hải phòng (02 tỉnh/thành phố). Giai đoạn 2 được tổ chức tại 10 tỉnh/thành phố trong đó có Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng và 1 số tỉnh thành phù hợp Dự kiến tiếp cận trong giai đoạn 1 gần 111.000 người thông qua các hoạt động trực tiếp và trực tuyến.

TS.BS Thu Giang chia sẻ về đề án

Thông qua buổi tập huấn, các CBNV của Doppelherz đã được tiếp thu những kiến thức mới về tầm quan trọng của việc chăm sóc Sức khỏe toàn diện cho phụ nữ sau sinh, đặc biệt là sức khỏe tinh thần. Mỗi cá nhân CBNV đều nhận định rõ vai trò của bản thân trong hành trình lan tỏa “Chuyện của Mom” đến với nhiều hơn những người mẹ, người vợ và các gia đình bên ngoài xã hội.

Doppelherz tin rằng mỗi một người phụ nữ được chăm sóc toàn diện cả về thể chất và tinh thần sẽ là tiền đề để trở thành những người mẹ, người vợ mạnh khoẻ và hạnh phúc bên gia đình.

Hãy theo dõi Fanpage hoặc websize của Doppelherz để nhận được thông tin sớm nhất! 

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
—————–
Doppelherz – Thương hiệu vitamin và khoáng chất số 1 tại Đức.
Hotline: 1800 1770
iconHotline
iconChat FB
iconChat Zalo