DOPPELHERZ THÀNH CÔNG VỚI TỌA ĐÀM “ĐỔI MỚI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH NHÀ THUỐC 4.0” - Doppelherz

DOPPELHERZ THÀNH CÔNG VỚI TỌA ĐÀM “ĐỔI MỚI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH NHÀ THUỐC 4.0”

Gần đây nhất Vương Quốc Anh đã công nhận quy chế thị trường của nền kinh tế Việt Nam, tính đến nay theo Bộ Công Thương, 72 nước đã công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường, bao gồm các nền kinh tế lớn như Canada, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc. .v.v. Điều này chứng tỏ nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng hướng của các nước có nền kinh tế hiện đại và phát triển. Đồng nghĩa cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp nội địa truyền thống của Việt Nam ngày càng cao hơn, ngành kinh doanh nhà thuốc truyền thống cũng không nằm ngoài quy luật này.

Một nền kinh tế vận hành theo nguyên tắc thị trường thì luôn nảy sinh sự cạnh tranh khốc liệt từ các mô hình kinh doanh mới theo nhiều hình thức khác nhau. Nếu như ngành bán lẻ tạp hóa, hay điện tử, điện lạnh đối mặt với sự cạnh tranh từ chuỗi cửa hàng siêu thị lớn, cũng như từ các dịch vụ giao hàng trực tuyến như GrabFood, Now, và Shopee. Thì thách thức đối với “Nhà thuốc truyền thống” hiện nay ngày càng trở lên khốc liệt và đến từ nhiều phía,  có thể kể đến 4 nhân tố chính đó là.

  • Chuỗi nhà thuốc lớn: Sự cạnh tranh khốc liệt đến từ việc mở rộng quy mô từ chuỗi các nhà thuốc lớn với tiềm lực hùng hậu có thể kể đến như Long Châu FPT, Pharmacity, An Khang.v.v. và  rất nhiều các chuỗi từ nước ngoài muốn đến đầu tư tại Việt Nam.

  • Chuỗi nhóm sản phẩm đặc thù: Nhóm ngành hàng Mẹ và Bé duy trì với 3 tên tuổi lớn là Concung, Bibomart và Kidsplaza đang chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường, với doanh số phát triển vượt trội
  • Thương mại điện tử: Sự bùng nổ doanh số từ các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, tiki, với doanh số ngành hàng sức khỏe, với Mẹ và Bé là tương đương nhau và đều đứng trong top 5 ngành hàng có doanh số cao nhất trên các sàn thương mại điện tử.
  • Thói quen và yêu cầu của người tiêu dùng: Người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển dịch từ nhà thuốc truyền thống  sang những khu vực khác với những sản phẩm không đòi hỏi cao về tư vấn, cũng như yêu cầu cao hơn từ nhà thuốc về sự chăm sóc khách hàng được biểu hiện qua trình độ, thái độ, sự quan, sự tiện lợi…v.v.v. 

Có thể thấy hiện nay khách hàng thường mua thuốc và các vật dụng y tế tại các “ông lớn” vì vị trí dễ tìm kiếm, nhân viên tư vấn nhiệt tình, thái độ lịch sự chuyên nghiệp kèm theo chất lượng đảm bảo và giá cả niêm yết rõ ràng. Tuy nhiên với các biểu hiện phức tạp hơn, không phải bệnh “đại trà” thì khách vẫn ưu tiên các nhà thuốc truyền thống quen biết  vì những chuỗi lớn không dễ để quản lý đội ngũ dược sĩ với chất lượng tốt và đồng đều như nhà thuốc truyền thống.

Trong bối cảnh đó, tại Grand K Hotel Suites – Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy Hà Nội, Doppelherz Thương hiệu số 1 tại Đức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đã tổ chức buổi tọa đàm “ Đổi mới chiến lược kinh doanh nhà thuốc 4.0” dành cho đối tác, và khách hàng.

 Tham gia buổi tọa đàm có sự chia sẻ kiến thức của các CEO trong ngành Dược như:

  • Mr. Trần Minh Thao – CEO của Công ty cổ phần Mastertran độc quyền Doppelherz tại Việt Nam
  • Ds. Lê Phương Dung- CEO siêu thị thuốc MPG, MPG Academy.

Cùng với đó là hơn 30 người đứng đầu các doanh nghiệp chuỗi nhà thuốc danh tiếng trên cả nước.

Trong buổi tọa đàm, các khách hàng  (những người kinh doanh trong lĩnh vực nhà thuốc) không chỉ nhận được những thông tin bổ ích giúp thấy rõ một bức tranh toàn cảnh của sự cạnh tranh trong ngành Dược, nhận rõ những khó khăn mình đang gặp phải, mà buổi tọa đàm còn mang đến những định hướng, kiến thức, kinh nghiệm, giải pháp để vượt qua những thách thức trong thời gian sắp tới. 

Doppelherz cùng với các diễn giả đưa ra giải pháp tổng thể, định hướng “Nhà thuốc truyền thống trở thành nhà thuốc hiện đại 4.0” một cách bài bản và sát thực tế. Từ các vấn đề lý thuyết như Phân tích các yếu tố trụ cột doanh nghiệp, các mô hình chiến lược 5C, SWOT, đến các mô hình kinh doanh mới tại châu âu. Hay giải pháp thực tế cho  việc lựa chọn đối tác chiến lược, mở rộng ngành hàng, kinh doanh trên nền tảng online đều được trình bày giải đáp một cách khoa học và rõ ràng.

Kết thúc buổi tọa đàm – khóa học DS. Lê Phương Dung chia sẻ: “Tôi đã được từng được nhiều hãng dược trong và ngoài nước mời tham gia các buổi hội thảo chia sẻ cho các nhà thuốc nhưng chủ yếu là các chủ đề ngắn về Marketing chứ không công phu trong thời gian dài như của Doppelherz. Tôi thực sự ấn tượng với cách Doppelherz chuẩn bị công phu cho lần tọa đàm này, từ không gian sang trọng 5 sao, đến các bữa ăn, tiệc ngọt, các tuýp sủi bổ sung vitamin đảm bảo sức khỏe, năng lượng cho người tham gia.

Có thể thấy hiện nay các nhà thuốc  đều đang gặp phải nhiều vấn đề từ đổi mới tư duy quản trị đến tìm kiếm các giải pháp thực tế, hiệu quả để thực thi chuyển đổi từ nhà thuốc kinh doanh truyền thống sang nhà thuốc hiện đại ứng dụng công nghệ số để bán hàng đa kênh, đa nền tảng. Vì vậy buổi tọa đàm kiến thức kéo dài một ngày về Tư duy quản trị tổng quan của Doppelherz đặt riêng với MPG là khởi đầu hết sức tuyệt vời, đặc biệt khi những người tham gia đều là chủ các chuỗi nhà thuốc lâu đời ở các tỉnh thành phố trong cả nước như Long Tâm, Mai Hương, Minh Thủy…..Nhưng việc thay đổi bộ máy vài chục nhân sự đã vận hành theo cách thức truyền thống vài chục năm không hề đơn giản, tôi hi vọng Doppelherz sẽ tổ chức nhiều hơn các buổi tọa đàm, các khóa học để đồng hành cùng các nhà thuốc triển khai thành công quá trình chuyển đổi đó”

Thông qua buổi tọa đàm Doppelherz đã khẳng định mình là một đối tác chiến lược toàn diện với các nhà thuốc. Doppelherz  không chỉ có thương hiệu lớn, chất lượng hàng đầu tại Châu Âu, mà còn là một đối tác giúp Nhà thuốc có  chất lượng đào tạo, cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách tốt nhất. Mục tiêu của Doppelherz  luôn hướng tới một thị trường phát triển và cạnh tranh lành mạnh, có thể hỗ trợ các nhà thuốc mang đến dịch vụ, sản phẩm tốt nhất tiêu chuẩn châu Âu đến tay người tiêu dùng.

Doppelherz thương hiệu số 1 của Đức (từ tập đoàn Queisser với 120 năm lịch sử phát triển), thông qua Mastrertran tại Việt Nam Doppelherz đã có hơn 40 dòng sản phẩm về vitamin và khoáng chất với độ phủ rộng  góp phần chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình từ người già, người lớn, trẻ nhỏ đến phụ nữ có thai và cho con bú. Hãy trở thành đối tác của Doppelherz ngay hôm nay, tìm hiểu thông tin về sản phẩm tại đây:  https://doppelherz.vn.

Một vài hình ảnh từ buổi tọa đàm