Hội nghị khách hàng trực tuyến – Kết nối nhanh hơn, thấu hiểu nhiều hơn

Hai tháng vừa qua, hội nghị khách hàng trực tuyến được Doppelherz triển khai thay thế cho các hoạt động gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm và đào tạo tại chỗ như thường lệ. Thay đổi hình thức tương tác với khách hàng, Doppelherz ghi nhận nhiều điểm mới đáng chú ý:

Đông đảo nhà thuốc hưởng ứng hội nghị khách hàng online

204 nhà thuốc đăng ký chương trình, trong đó có 194 khách hàng tham gia hội nghị trực tuyến tổ chức ngày 27.07. Rất nhiều chủ nhà thuốc tương tác tích cực, đặt câu hỏi và có những chia sẻ sát sườn với tình huống trong thực tế. Đây cũng là cơ hội để nhà thuốc và hãng dược phẩm Doppelherz có dịp thấu hiểu nhau, cùng tạo ra nhiều cơ hội song hành và phát triển trong tương lai.

Sau hội nghị, Doppelherz cũng tiến hành lấy ý kiến đánh giá của một số chủ nhà thuốc. Trong đó có ý kiến “Đây là một chương trình hữu ích giúp cá nhân mình càng thêm tin tưởng vào hãng, tin vào những cam kết mà Doppelherz đưa ra. Khi chứng kiến nhiều nhà thuốc cùng tham dự, mình cũng thấy được bản thân mình cần tích cực hơn để trau dồi, học hỏi kiến thức về sản phẩm để không bị đi sau nhiều anh chị dược sĩ trong ngành.”

Ngoài ý kiến này, cũng có một số anh chị bày tỏ mong muốn có những buổi hội nghị khách hàng chuyên sâu cho từng tuyến sản phẩm, từ đó họ có thể hiểu ngay, nhớ ngay, áp dụng ngay trong quá trình tư vấn bán hàng.

 

Đông đảo nhà thuốc hưởng ứng hội nghị khách hàng online
Đông đảo nhà thuốc hưởng ứng hội nghị khách hàng online

Nhiều nhà thuốc ký hợp đồng phân phối sản phẩm

Nhận thấy nhiều tiềm năng kinh doanh cũng như mong muốn đem sản phẩm uy tín, chất lượng cao tới người dân tại địa phương, gần 20 chủ nhà thuốc tham dự hội nghị khách hàng trực tuyến của Doppelherz quyết định ký hợp đồng phân phối sản phẩm ngay trong tháng 08. Nhiều chủ nhà thuốc nhận định: Nếu không cung cấp những sản phẩm thực sự tốt và chất lượng cao, chúng ta sẽ không thể tạo được sự khác biệt với các nhà thuốc lân cận khác. Điều mà họ băn khoăn trước đó về giá thành cao đã được gỡ bỏ, bởi họ nhận thấy giá trị mà người tiêu dùng nhận được về mặt sức khỏe hoàn toàn xứng đáng với số tiền họ bỏ ra để mua sản phẩm, thậm chí còn hơn thế. Chính những chủ nhà thuốc này cũng từng dùng thử sản phẩm Doppelherz trong một khoảng thời gian để đánh giá chất lượng.

Hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa các cá nhân để giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch, hội nghị khách hàng online sẽ còn được triển khai với những chủ đề hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, tất cả nhà thuốc tham gia chương trình cũng có cơ hội nhận được nhiều khuyến mãi vào hàng đặc biệt.

Tăng gấp 10 doanh số giữa mùa dịch khi triển khai khuyến mãi & Activation online

Kết hợp chặt chẽ với các nhà thuốc tại Yên Bái, Lào Cai, Hà Nam & Hải Phòng, Doppelherz đã cùng họ tạo dấu ấn nổi bật trong tháng 07 bằng việc lập kỷ lục doanh số. Đây là phương thức kết hợp mới giữa hình thức khuyến mãi truyền thống và chương trình truyền thông số trước sự kiện.

Tăng gấp 10 doanh số giữa mùa dịch khi triển khai khuyến mãi & Activation online
Tăng gấp 10 doanh số giữa mùa dịch khi triển khai khuyến mãi & Activation online

Đổi mới hoạt động truyền thông giúp nhà thuốc tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Khi tổ chức một chương trình activation, Doppelherz luôn tìm cách để hỗ trợ nhà thuốc một cách tối đa nhất từ việc quảng bá sản phẩm tới cung cấp quà tặng gimmick đa dạng. Nhưng điều đó là chưa đủ, đội ngũ nhân sự Doppelherz luôn tìm cách cải tiến các phương thức tiếp cận nhằm mang lại doanh thu cao nhất cho nhà thuốc.

Ngoài việc cung cấp quà tặng kèm khi mua sản phẩm, sự kiện này được Doppelherz chạy quảng cáo tại từng khu vực nơi nhà thuốc tổ chức chương trình, một mặt tiếp cận khách hàng tại từng địa phương, phủ sóng thương hiệu, một mặt chọn ra những khách hàng may mắn nhận phần quà giá trị từ Doppelherz.

Có thể nói, thành công từ chương trình không thể thiếu sự đóng góp tích cực từ hệ thống nhà thuốc. Mỗi nhà thuốc cũng nỗ lực trong việc truyền thông chương trình trên fanpage của cũng như trang facebook cá nhân. Sự kết hợp giữa hãng và khách hàng cuối cùng cũng tạo được nhiều kết quả hơn cả sự kỳ vọng.

Doanh số tăng gấp 10 ngày thường, có nhà thuốc ghi nhận doanh số hơn 14 triệu đồng chỉ tính riêng sản phẩm Doppelherz

Hầu hết nhà thuốc tham gia hoạt động khuyến mãi và activation online trong tháng 07 đều ghi nhận vượt mục tiêu doanh số ngày đặt ra trước đó. Đáng kể đến như quầy thuốc Trường Tâm tại địa chỉ Tổ 1, Thị Trấn An Dương, Huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, đạt doanh số 14.186.000 đồng chỉ tính riêng sản phẩm Doppelherz, hay nhà thuốc Ngọc Thược tại địa chỉ 147 Trần Hưng Đạo, Phường Hồng Hà, Thành phố Yên Bái, Tỉnh Yên Bái cũng ghi nhận doanh số 11.442.000 đồng trong ngày diễn ra chương trình. Quầy thuốc Đinh Thị Oanh tại Đường Ngang- Lập Lễ, Thủy Nguyên, Hải Phòng cũng là một điểm sáng khi ghi nhận doanh số 12.160.000đ chỉ trong một ngày.

Trước hiệu quả đến từ việc kết hợp giữa phương thức truyền thông online và khuyến mãi truyền thống, đồng thời là sự ủng hộ tích cực từ phía nhà thuốc, Doppelherz sẽ nhân rộng các hoạt động tương tự để giúp nhà thuốc kích cầu người tiêu dùng, mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cùng sự tư vấn sức khỏe tận tình nhất.