Gợi ý những cách tăng cường sức khỏe tim mạch hiệu quả - Doppelherz

Gợi ý những cách tăng cường sức khỏe tim mạch hiệu quả

Cuộc sống bận rộn với những thói quen sinh hoạt không lành mạnh khiến tỷ lệ người bị mắc bệnh tim mạch ngày càng tăng cao. Đây là căn bệnh nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, kèm theo đó là chi phí điều trị bệnh rất cao. Vậy làm sao để tăng cường sức khỏe tim mạch? Mọi người hãy theo dõi ngày bài viết sau của Doppelherz để có câu trả lời nhé!

1. Cảnh báo những dấu hiệu bệnh tim, mọi người không nên chủ quan

Thực tế, không phải lúc nào bệnh tim cũng có những biểu hiện rõ rệt. Đôi khi, một vài triệu chứng tưởng chừng như rất nhỏ cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị mắc các bệnh lý về bệnh tim. Do đó, khi mọi người nghi ngờ sức khỏe tim mạch đang có vấn đề, hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để khám và có biện pháp điều trị kịp thời. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mạch, mọi người cần lưu ý:

  • Đau tức ngực: Cảm giác khó chịu, đau tức ngực là dấu hiệu phổ biến nhất khi cơ thể bị mắc bệnh tim mạch. Mức độ đau tức ngực của mỗi người sẽ khác nhau, một số người cảm thấy đau đến bóp nghẹn, khó thở, trong khi đó, một số người sẽ chỉ cảm nhận được cơn đau nhẹ, thoáng qua.
Đau tức ngực là dấu hiệu phổ biến khi cơ thể bị mắc các bệnh tim mạch
  • Khó thở: Người bị các vấn đề tim mạch như: suy tim, hẹp van tim,… khiến cho quá trình vận chuyển máu chứa oxy đến các tế bào trong cơ thể bị suy giảm. Người bệnh thường xuyên cảm thấy khó thở như có một vật nặng chèn lên ngực. Triệu chứng này càng rõ rệt hơn khi bệnh nhân cố gắng hoạt động gắng sức hoặc khi bệnh nhân đang ngủ. 
  • Ho và thở khò khè: Đây có thể là dấu hiệu của bệnh suy tim. Khi bệnh nhân bị suy tim, máu và dịch có thể tràn vào và gây ứ đọng ở trong phổi. Điều này khiến người bệnh cảm thấy khó thở, đi kèm với triệu chứng ho và thở khò khè.
  • Nhịp tim đập nhanh hơn bình thường: Những người bị bệnh tim, tim phải đập nhanh hơn để bù đắp lượng máu bơm không đủ. Vì vậy, bệnh nhân sẽ cảm nhận thấy tim đập nhanh hơn bình thường.
Cảnh báo những dấu hiệu bệnh tim
Cảnh báo những dấu hiệu bệnh tim

2. Gợi ý những cách tăng cường sức khỏe tim mạch

Theo giáo sư Richard Becker của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ: “Có rất nhiều những thay đổi nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tim mạch mà bạn có thể thực hiện trong ngày”. Hãy bắt đầu hành trình chăm sóc sức khỏe ngay từ hôm nay để duy trì trái tim khỏe mạnh mỗi ngày nhé!

2.1. Luyện tập thể dục thể thao

Luyện tập thể dục thể thao là một trong những cách giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Mọi người có thể tập thể dục khoảng 75 phút đến 150 phút mỗi tuần để giúp tim hoạt động tốt hơn. Có thể chia nhỏ các bài tập với thời lượng từ 10 – 15 phút và bổ sung các bài tập tăng cường cơ bắp 2 lần/tuần.

2.2. Hạn chế căng thẳng, stress

Tâm trạng căng thẳng, stress có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên gấp 2,5 lần. Bởi căng thẳng, mệt mỏi khiến cơ thể rơi vào trạng thái chiến đấu liên tục gây ra tình trạng huyết áp cao, rối loạn nhịp tim,… và nhiều bệnh lý tim mạch khác. Vì thế, khi bạn cảm thấy mệt mỏi, stress, hãy dành thời gian thư giãn cơ thể bằng cách ngồi thiền, tập hít thở sâu hoặc tập yoga để giảm bớt phản ứng này.

 Hạn chế căng thẳng, stress, giải tỏa những áp lực trong cuộc sống
Hạn chế căng thẳng, stress, giải tỏa những áp lực trong cuộc sống

2.3. Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá

Sử dụng rượu bia, thuốc là có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, kéo theo hàng loạt bệnh lý như: huyết áp cao, nhịp tim thay đổi bất thường, viêm cơ tim,… Vì vậy, để duy trì trái tim khỏe mạnh, mọi người nên hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích.

2.4. Thăm khám sức khỏe định kỳ

Một trong những biện pháp tăng cường sức khỏe tim mạch mọi người thường bỏ qua là thăm khám sức khỏe định kỳ. Thường xuyên kiểm tra sức khỏe giúp mọi người tầm soát sức khỏe, đảm bảo huyết áp và hàm lượng cholesterol ổn định. Bên cạnh đó, thăm khám sức khỏe kịp thời cũng là cách giúp mọi người kịp thời phát hiện những bệnh lý về tim mạch và điều trị sớm, tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thăm khám sức khỏe định kỳ là cách để tăng cường sức khỏe tim mạch

2.5. Duy trì chế độ ăn uống tốt cho tim mạch

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Vì vậy, mọi người cần duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung những thực phẩm có lợi cho tim mạch để cung cấp năng lượng cho tim và duy trì cân nặng hợp lý cho cơ thể. Nên cắt giảm lượng muối, ăn ít đường, hạn chế sử dụng chất béo để kiểm soát đường huyết và cholesterol trong máu ở mức ổn định. Bên cạnh đó, mọi người có thể sử dụng 

Gợi ý những cách tăng cường sức khỏe tim mạch Coenzyme Q10 đến từ thương hiệu Doppelherz của Đức để bổ sung Coenzyme Q10 và vitamin hỗ trợ sức khỏe tim mạch, hỗ trợ tăng cường sức khỏe và giảm mệt mỏi. Viên uống Coenzyme Q10 thích hợp sử dụng trong những trường hợp: người bị mắc các bệnh về tim mạch, người thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, cần tăng cường sức khỏe.

Gợi ý thực phẩm chức năng bổ sung Coenzyme Q10 cho cơ thể

Qua bài viết trên, chắc hẳn mọi người đã “bỏ túi” cho mình những cách tăng cường sức khỏe tim mạch hiệu quả. Những thay đổi nhỏ từ hôm nay có thể mang đến cho mọi người nhiều lợi ích bất ngờ trong tương lai. Đừng quên chăm sóc sức khỏe cho bản thân mỗi ngày để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, giúp “cỗ máy” tim mạch hoạt động ổn định nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.