Giải đáp thắc mắc: Tác dụng của Biotin với da là gì? - Doppelherz

Giải đáp thắc mắc: Tác dụng của Biotin với da là gì?

Biotin là một loại vitamin cần thiết cho cơ thể, có vai trò quan trọng giúp duy trì vẻ đẹp làn da, mái tóc và móng cho chị em phụ nữ. Để hiểu rõ hơn tác dụng của Biotin với da và cách bổ sung Biotin đúng cách cho cơ thể, mọi người hãy đọc ngay bài viết này của Doppelherz nhé!

1. Chất Biotin là gì?

Biotin còn có cái tên khác là vitamin B7 hoặc vitamin H, có khả năng hòa tan trong nước. Biotin là chất thuộc vitamin nhóm B, tham gia vào quá trình chuyển hóa trong cơ thể, sản xuất ra axit béo và glucose. Biotin có chức năng giữ cho làn da, mái tóc, móng, mắt, gan,  hệ thần kinh,… và các cơ quan khác trong cơ thể khỏe mạnh, hoạt động tốt. Bên cạnh đó, Biotin cũng là dưỡng chất có vai trò quan trọng đối với phụ nữ trong thai kỳ, cần thiết cho sự phát triển của phôi thai. Biotin tan trong nước nên cơ thể không thể dự trữ được, do đó, chúng ta cần bổ sung Biotin thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày hoặc sử dụng các loại thực phẩm chức năng.

Biotin là chất gì?
Biotin là chất gì?

2. Tìm hiểu tác dụng của Biotin với da 

Biotin có tác dụng gì cho da? Biotin được biết đến là một loại vitamin làm đẹp da bởi đây là chất có vai trò quan trọng đối với hoạt động trao đổi chất ở da. Biotin tác động đến quá trình chuyển hóa chất béo, góp phần duy trì độ bóng, giữ da luôn căng mướt, bảo vệ da tránh bị mất nước và sự tấn công từ các tia nắng mặt trời.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc thiếu hụt Biotin có thể là nguyên nhân gây ra một số vấn đề trên da như: phát ban, mẩn đỏ, khô da, ngứa da, viêm da tiết bã,… Vì vậy, mọi người cần chú ý bổ sung Biotin cho cơ thể mỗi ngày để sở hữu làn da căng bóng, mềm mịn, tràn đầy sức sống.

3. Uống Biotin với vitamin E được không?

Với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin E là thành phần có mặt trong nhiều sản phẩm chăm sóc làn da. Bổ sung vitamin E sẽ giúp bạn sở hữu làn da sáng khỏe, mịn màng, hạn chế sự hình thành của các nếp nhăn, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, vitamin E còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về da như: viêm da, mụn trên da,…

Sở hữu những công dụng tuyệt vời đối với làn da, chúng ta có thể uống Biotin với vitamin E cùng lúc được không? Câu trả lời là CÓ. Bởi vì vitamin E và Biotin đều là những vitamin cần thiết đối với cơ thể chúng ta. Sử dụng vitamin E và Biotin có thể làm tăng hiệu quả chống oxy hóa, từ đó tăng cường bảo vệ làn da và cơ thể chống lại các gốc tự do. Tuy nhiên, để có thể bổ sung đúng và đủ lượng vitamin E và Biotin cho cơ thể, tốt nhất, mọi người nên hỏi ý kiến của dược sĩ, bác sĩ để có thể phát huy tối đa tác dụng của Biotin với da, góp phần nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, căng tràn sức sống.

Uống Biotin với vitamin E được không?
Uống Biotin với vitamin E được không?

4. Nên bổ sung Biotin cho cơ thể bằng cách nào?

4.1. Bổ sung Biotin cho cơ thể bằng các loại thực phẩm tự nhiên

Nguồn bổ sung Biotin dồi dào cho cơ thể chính là các thực phẩm tự nhiên. Đây là cách bổ sung biotin tối ưu, đơn giản, dễ thực hiện mà mọi người nên áp dụng. Dưới đây là danh sách những thực phẩm giàu biotin, bạn đọc có thể tham khảo và bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày:

  • Cá hồi: Cứ khoảng 85g cá hồi sẽ cung cấp tới 5 mcg Biotin, bên cạnh đó, cá hồi còn cung cấp nhiều dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe tim mạch và não bộ của cơ thể.
  • Súp lơ: Súp lơ là thực phẩm cung cấp Biotin cho cơ thể mọi người không nên bỏ qua. Trong 20g súp lơ có chứa tới 17 mcg Biotin. Mọi người có thể chế biến súp lơ thành nhiều món ăn khác nhau, vừa ngon miệng, vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.
  • Lòng đỏ trứng gà: Trứng gà cũng là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin B5 và Biotin cùng nhiều dưỡng chất khác cho cơ thể. Tuy nhiên, mọi người lưu ý nếu chín trước khi ăn, bởi vì trứng sống có chứa avidin, có thể ngăn chặn quá trình hấp thu Biotin trong cơ thể.
  • Các loại đậu: Các loại đậu có chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, trong đó, đậu phộng và đậu nành là thực phẩm nhiều biotin nhất. Cụ thể, trong 28gram đậu phộng có chứa đến 5 mcg Biotin, trong 100 gram đậu nành có chứa 19,3 mcg Biotin.
  • Nội tạng động vật: Trong các loại nội tạng động vật, gan là bộ phận chứa nhiều Biotin nhất, điều này cũng dễ hiểu bởi vì hết hết Biotin trong cơ thể được lưu trữ ở gan. Trong 75 gram gan bò có thể cung cấp đến 138 mcg Biotin.
Bổ sung Biotin cho cơ thể bằng các loại thực phẩm tự nhiên
Bổ sung Biotin cho cơ thể bằng các loại thực phẩm tự nhiên

4.2. Bổ sung Biotin cho cơ thể bằng thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là nguồn cung cấp Biotin cho cơ thể thích hợp với những người có quỹ thời gian hạn hẹp, người bị kém hấp thu dưỡng chất. Tuy nhiên, khi bổ sung biotin bằng thực phẩm chức năng, mọi người cần lưu ý lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã được kiểm định về chất lượng để yên tâm khi sử dụng.

Một trong những thực phẩm chức năng bổ sung Biotin đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay là viên uống Belle Hairnakin. Sản phẩm bổ sung Biotin cùng các vitamin và khoáng chất khác có tác dụng hỗ trợ cơ thể có mái tóc, móng và làn da khỏe đẹp, thích hợp sử dụng trong những trường hợp:

  • Người bị khô da, nám sạm, tàn nhang.
  • Người có mái tóc khô, xơ yếu, gãy rụng, móng tay, móng chân giòn và dễ gãy.
Bổ sung Biotin cho cơ thể bằng thực phẩm chức năng
Bổ sung Biotin cho cơ thể bằng thực phẩm chức năng

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu rõ hơn về tác dụng của Biotin với da và lựa chọn được cách bổ sung Biotin cho cơ thể. Mọi người có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Doppelherz hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 1800 1770 để được các chuyên gia giải đáp nhanh chóng nhất nhé!