Tập gym uống gì để hồi phục thể lực? - Doppelherz

Tập gym uống gì để hồi phục thể lực?

Tập gym uống gì để hồi phục thể lực? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm vì khi tập gym sẽ khiến cơ thể bị tiêu hao nhiều năng lượng, thậm chí bị kiệt sức khi tập những bài tập với cường độ cao. Hãy bỏ túi ngay những thức uống dưới đây để bổ sung cho cơ thể sau khi tập gym để tiếp thêm năng lượng, nhanh chóng hồi phục thể lực.

1. Tập gym uống gì để hồi phục thể lực

Lựa chọn đồ uống đúng cách sẽ giúp mọi người tăng hiệu quả tập luyện, đồng thời, hỗ trợ cải thiện sức khỏe, giúp thể lực nhanh chóng hồi phục hơn. Vậy người tập gym uống gì? Sau đây là những nước uống tập gym mà mọi người có thể tham khảo: 

1.1. Nước tinh khiết là thức uống không thể thiếu

Nước lọc tinh khiết là thức uống đơn giản, tiện ích, không thể thiếu của dân tập gym. Mọi người có thể sử dụng nước lọc để giải khát, bù lượng nước đã mất của cơ thể do bài tiết mồ hôi khi tập. Mọi người có thể bổ sung nước vào các thời điểm sau:

  • Trước khi tập gym từ 2-3 tiếng: Nên bổ sung từ 400-600ml nước
  • Trong quá trình tập gym: Bổ sung 100-200ml nước, thời gian bổ sung cách nhau khoảng 10-15 phút.
  • Sau khi tập gym: Uống khoảng 300-500ml nước để bù nước cho cơ thể.

1.2. Sinh tố trái cây, nước ép trái cây cung cấp năng lượng

Nếu mọi người đang băn khoăn không biết người tập gym nên uống nước gì thì sinh tố trái cây, nước ép trái cây là thức uống mà bạn không thể bỏ qua. Bổ sung các loại nước ép, sinh tố trái cây là biện pháp hữu hiệu để bù đắp vi chất dinh dưỡng cho cơ thể sau mỗi buổi tập gym. Các loại nước ép trái cây kết hợp với rau củ là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời,, giúp hồi phục thể lực, giảm mệt mỏi sau khi tập gym.

Không chỉ vậy, các loại sinh tố, nước ép còn có hương vị thơm ngon, kích thích vị giác, giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái, bừng tỉnh sau những giờ tập căng thẳng. Mọi người có thể lựa chọn những loại nước ép trái cây sau:

  • Nước ép táo giúp thư giãn cơ bắp sau khi trải qua những bài tập với cường độ cao.
  • Nước ép cam giúp tăng cường đề kháng, bù đắp vitamin và khoáng chất bị thất thoát cho cơ thể.
  • Sinh tố bơ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe tim mạch.
  • Nước ép cà rốt giảm mệt mỏi sau tập gym hiệu quả.
Sinh tố trái cây, nước ép trái cây cung cấp năng lượng
Sinh tố trái cây, nước ép trái cây cung cấp năng lượng

1.3. Bổ sung nước chanh muối để bù muối khoáng cho cơ thể

Trong quá trình tập gym, cơ thể bị mất một lượng muối khoáng nhất định do tiết nhiều mồ hôi. Lúc này, mọi người cần bổ sung thêm nước uống chanh muối để bù muối khoáng cho cơ thể nhanh chóng. Nước uống chanh muối chứa nhiều vitamin và muối khoáng như: vitamin C, muối Na+, K+,… sẽ giúp cơ thể hồi phục thể lực, thư giãn cơ thể sau những bài tập vận động.

1.4. Nước đậu đen rang tốt cho sức khỏe

Nước đậu đen rang là một trong những loại thức uống cho người tập gym giúp bổ sung chất xơ và protein dồi dào. Uống nước đậu đen có tác dụng tăng cảm giác no bụng, giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Từ đó, giúp cân nặng của mọi người được cải thiện đáng kể, giảm nguy cơ bị béo phì và mắc các bệnh lý liên quan.

1.5. Nước dừa bù nước nhanh chóng

Nước dừa là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang băn khoăn không biết tập gym uống nước gì. Bởi vì nước dừa có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, tăng cường khả năng trao đổi chất. Bên cạnh đó, một cốc nước dừa chỉ chứa khoảng 50 calo, mọi người có thể yên tâm bổ sung mà không lo bị tăng cân, vượt quá lượng calo cho phép nạp vào cơ thể.

1.6. Bổ sung viên uống vitamin để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Bên cạnh các loại nước uống cho người tập gym đã kể trên, mọi người có thể bổ sung thêm viên uống vitamin tổng hợp để cung cấp vi chất dinh dưỡng cho cơ thể. Một trong những thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhiều người tập gym ưa chuộng sử dụng chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe A-Z Depot và A-Z Fizz. Với công thức độc đáo, bổ sung các loại vitamin và khoáng chất, đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung dinh dưỡng, hỗ trợ tăng cường đề kháng, tăng cường sức khỏe cho người tập gym.

Tập gym uống gì để hồi phục thể lực?
Tập gym uống gì để hồi phục thể lực?

2. Không nên uống nước gì khi tập gym?

2.1. Không nên uống nước ngọt, nước tăng lực

Nước ngọt, nước tăng lực đều là những loại nước uống có chứa hàm lượng đường cao. Nó có thể làm cản trở quá trình tập luyện của bạn do tăng tích lũy mỡ thừa cho cơ thể. Không chỉ vậy, một số loại nước tăng lực còn chứa chất kích thích giúp người tập trở nên hưng phấn hơn khi tập luyện. Tuy nhiên, đó chỉ là cảm giác đánh lừa chúng ta và có thể gây tổn hại đến sức khỏe.

2.2. Không nên uống đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn khiến mọi người thêm phấn chấn, nhưng nó không tốt cho sự phát triển của cơ bắp. Uống rượu được cho là nguyên nhân chính khiến cho cơ bắp của bạn bị giảm rất nhiều, mặc dù vẫn luyện tập đều đặn.

2.3. Không nên uống cà phê

Cà phê gây ức chế thần kinh, tạo cho cơ thể một cảm giác tỉnh táo tức thời. Tuy nhiên, nếu lạm dụng uống quá nhiều cà phê sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả tập luyện của bạn. Vì vậy, mọi người cần cân đối, hạn chế uống cà phê để việc tập gym đạt được kết quả tốt nhất.

Không nên uống nước gì khi tập gym?
Không nên uống nước gì khi tập gym?

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn mọi người đã có lời giải đáp cho câu hỏi người tập gym uống gì và không nên uống gì. Để được tư vấn thêm về thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung vitamin và khoáng chất cho người tập gym, mọi người vui lòng liên hệ với Doppelherz để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.