Thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe bùng nổ - Cơ hội của những ông lớn - Doppelherz

Thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe bùng nổ – Cơ hội của những ông lớn

(Thanh niên) Theo Reports and Data (2018), thị trường thực phẩm chức năng toàn cầu dự kiến đạt 210,3 tỉ USD vào năm 2026. Tại Việt Nam, theo BritCham Việt Nam đến hết năm 2020, tổng giá trị thị trường đạt 12.933 tỉ VND, tăng trưởng chung cả thị trường đạt 13%, đây là cơ hội để nhiều nhà sản xuất vươn lên chiếm lĩnh thị trường.

Với dân số gần 100 triệu người, trong đó độ tuổi trên 65 tuổi khoảng hơn 8 triệu người, nhu cầu về các sản phẩm bổ sung chăm sóc sức khỏe của Việt Nam những năm gần đây gia tăng nhanh chóng. Người dân ngày càng có ý thức cao hơn về dự phòng rủi ro sức khỏe thông qua việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng. Hiện tại mặc dù hàng nội địa Việt vẫn chiếm ưu thế với 70% thị phần, nhưng đứng trước cơ hội của thị trường bùng nổ, rất nhiều nhãn hàng lớn của nước ngoài cũng đang đầu tư mạnh mẽ để mở rộng thị trường. Với lợi thế vượt trội về công nghệ, chất lượng sản phẩm, kiểm định, quy trình chặt chẽ, đây thực sự là những đối thủ đáng gờm có khả năng sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường trong thời gian tới.

Là một nhãn hàng chăm sóc sức khỏe nổi tiếng toàn cầu, Doppelherz hiện có mặt tại 70 quốc gia với hơn 100 năm lịch sử phát triển. Đây cũng là thương hiệu chăm sóc sức khỏe chiếm thị phần số 1 tại Đức trong nhiều năm theo nghiên cứu của Nielsen. Sắp tới hãng cũng sẽ có những đầu tư mạnh mẽ dành riêng cho thị trường Việt Nam. Xoay quanh vấn đề này, chúng tôi trao đổi với ông Olaf Baumann – Giám đốc Chiến lược Doppelherz.

Ông Olaf Baumann - Giám đốc Chiến lược Doppelherz
Ông Olaf Baumann – Giám đốc Chiến lược Doppelherz

Ông có đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của thị trường thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam?

Ông Olaf Baumann: Theo số liệu đến hết năm 2020 của BritCham Việt Nam, tổng giá trị thị trường đạt 12.933 tỉ VND, tăng trưởng chung cả thị trường đạt 13%. Báo cáo của AC Nielsen vào năm 2020 cũng cho thấy, sự ổn định của công việc và sức khỏe là hai mối quan tâm lớn nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam. Người tiêu dùng hiện nay sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm chất lượng cao, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, có quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn và được kiểm chứng về chất lượng. Đây cũng là những yếu tố mà Doppelherz có lợi thế.

Doppelherz đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2013 để chăm sóc sức khỏe cho người Việt, ông có thể chia sẻ cảm nghĩ của ông về chặng đường này?

Đã gần mười năm kể từ ngày chúng tôi chính thức phân phối các sản phẩm của Doppelherz vào thị trường Việt Nam, chúng tôi cảm thấy tự hào và hạnh phúc vì được đồng hành cùng sức khỏe của các gia đình Việt Nam mỗi ngày.

Xem đầy đủ tại: https://thanhnien.vn/thi-truong-san-pham-cham-soc-suc-khoe-bung-no-co-hoi-cua-nhung-ong-lon-post1442970.html