TOP 11 CÁCH GIẢM CĂNG THẲNG TRONG CÔNG VIỆC - Doppelherz

TOP 11 CÁCH GIẢM CĂNG THẲNG TRONG CÔNG VIỆC

Giảm căng thẳng trong công việc tuy nghe có vẻ đơn giản và dễ dàng. Nhưng đây là việc không phải ai cũng có thể kiểm soát và xử lý được. Nhiều chuyên gia cho biết rằng việc duy trì bị stress công việc trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng lớn tới cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Vậy hãy cùng Doppelherz khám phá 11 cách giảm stress để cân bằng cuộc sống và công việc nhé!

I. Tầm quan trọng của giảm căng thẳng trong công việc

Những áp lực chồng chất từ công việc có thể khiến cho bạn trở nên mất cân bằng cuộc sống. Chúng như những viên đá nặng nề xếp chồng chất lên nhau. Những viên đá đó có thể là tin nhắn, điện thoại, tài liệu hay các cuộc gọi bất ngờ từ sếp.

Đôi khi chính những căng thẳng này là lý do khiến ta rời bỏ công việc hiện tại. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến phát triển sự nghiệp của cá nhân. Nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến cả doanh nghiệp khi tiến độ công việc, sự ổn định của đội nhóm không được đảm bảo.

Nhiều người còn đánh giá thấp ảnh hưởng của stress đến cuộc sống và công việc

Việc không chủ động giảm căng thẳng trong công việc sẽ khiến cuộc sống cá nhân của bạn cũng bị đảo lộn. Những mối quan hệ bạn bè, người thân trở nên mất kết nối. Bạn sẽ vô tình cô lập chính mình và mất niềm vui cuộc sống.

II. 11 cách giảm căng thẳng trong công việc

Thực tế, bạn không thể tránh được việc bị stress công việc dù có là công việc yêu thích. Tuy nhiên bạn có thể áp dụng những cách sau đây để giảm căng thẳng trong công việc.

Nhận biết xem bạn có bị stress trong công việc không

Nhiều người thường bỏ qua bước này. Thậm chí, đánh giá thấp mức độ nguy hiểm của việc bị stress công việc. Hãy để ý xem tình trạng cuối ngày của bản thân. Tình trạng mệt mỏi kiệt quệ kéo dài không kiểm soát sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Để biết mình có bị căng thẳng trong công việc không, hãy chú ý những dấu hiệu sau:

  • Mệt mỏi
  • Đổ mồ hôi
  • Mất ngủ
  • Đau đầu
  • Tim đập nhanh
  • Vấn đề về tiêu hóa
  • Khẩu vị thay đổi
  • Cảm thấy thiếu tự tin
  • Dễ bị ốm
  • Giảm ham muốn tình dục

Hãy chú ý những thay đổi dù là nhỏ nhất của cơ thể. Bởi lẽ, cơ thể sẽ luôn báo hiệu cho chúng ta về tình trạng sức khỏe của mình.

Giảm căng thẳng trong công việc bằng cách ghi lại những vấn đề khiến bạn stress

Đây là một cách giảm căng thẳng trong công việc vô cùng hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn hiểu được nguyên nhân khiến bạn căng thẳng. Một số nguyên nhân khác đến từ các yếu tố khách quan. Ví dụ như không gian làm việc hay thời gian làm việc.

Bạn có thể viết nhật ký theo dõi trong vòng một tuần. Hãy ghi cụ thể các yếu tố gây căng thẳng và phản ứng của bạn trước chúng. Các mục có thể bao gồm thời gian, địa điểm, sự kiện đã xảy ra và những phản ứng của bạn với chúng. 

Rà soát lại những vấn đề khiến bạn bị căng thẳng trong công việc

Hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân xem phản ứng của mình là gì hay đề xuất cách giải quyết cho vấn đề đó.

Đổi mới góc nhìn của bạn: Cách giảm căng thẳng trong công việc hiệu quả

Sống trong cảm giác áp lực thời gian dài sẽ khiến bạn có cái nhìn tiêu cực về cuộc sống. Bạn nên chủ động đổi mới góc nhìn một cách tích cực hơn. Đôi khi, chính những suy nghĩ tiêu cực là liều thuốc độc khiến bạn ngày càng trở nên áp lực hơn.

Dành thời gian thư giãn cho bản thân

Đây là lúc bạn nên đặt ra ranh giới rõ ràng giữa công việc và cuộc sống. Hãy từ bỏ những thói quen mang công việc từ công ty về nhà. Việc dành thời gian thư giãn cho bản thân sau giờ làm việc là rất quan trọng. Nghe một bản nhạc hay xem những video giải trí sau giờ làm cũng là một cách tuyệt vời giúp bạn giảm căng thẳng trong công việc.

Nghe nhạc là một phương pháp tuyệt vời giúp bạn giảm căng thẳng

Chia sẻ tình trạng stress của bản thân

Bạn bè và gia đình là chỗ dựa tinh thần đáng tin cậy. Hãy chủ động chia sẻ vấn đề của mình để được giúp đỡ và hỗ trợ. Ví dụ, bạn bè có thể giúp bạn tìm ra các cách xử lý công việc hiệu quả hơn hoặc đưa ra lời khuyên hữu ích khi làm việc. 

Việc bị stress công việc lâu ngày sẽ khiến bạn ngày càng tách ra với gia đình mình. Vì vậy, nếu có vấn đề, hãy chia sẻ với người thân trước khi nó trở nên tệ hơn. Gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc giúp bạn vực dậy tinh thần và lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Cách giảm căng thẳng trong công việc: Kỹ năng quản lý thời gian

 Đôi khi việc thiếu kỹ năng quản lý thời gian cũng khiến bạn không thể giảm căng thẳng trong công việc. Hãy sắp xếp công việc và các nhiệm vụ cần làm vào đầu tuần tùy theo mức độ quan trọng của chúng.

Hãy sắp xếp công việc hợp lý trước khi bắt tay vào làm việc

Thay vì làm nhiều việc một lúc khiến công việc chồng chất. Bạn hãy tập trung hoàn thành một việc rồi mới chuyển tới công việc tiếp. Đây không chỉ là cách giảm stress hiệu quả mà còn giúp bạn tăng năng suất làm việc.

Tránh xa thị phi tại nơi làm việc

Hãy hạn chế tham gia vào các cuộc trò chuyện “buôn dưa lê, bán dưa chuột”. Bởi lẽ, đôi khi chủ đề câu chuyện sẽ về việc nói xấu người khác. Điều này dù vô tình hay cố ý cũng sẽ tạo ra thị phi nơi công sở và đưa bạn vào ra những rắc rối không đáng có. Bạn nên hướng tới các cuộc trò chuyện mang ý nghĩa tích cực và vui vẻ hơn.

Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bản thân

Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bản thân là cách giảm căng thẳng trong công việc hiệu quả nhất. Bạn nên cải thiện chế độ ăn hàng ngày, ngủ đủ giấc và dành nhiều thời gian thư giãn hơn.

Đừng bỏ bê bản thân mà chạy theo guồng quay công việc

Đôi khi không cần quá hoàn hảo

Mặc dù sự cầu toàn đôi khi mang tới một số lợi ích tích cực. Tuy nhiên điều này cũng khiến bạn trở nên áp lực trong công việc hơn. Thay vì quá chú trọng tiểu tiết, bạn hãy tập trung đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản nhất. Đặc biệt, không nên đổ lỗi cho bản thân nếu kết quả công việc không như kỳ vọng. 

Tham khảo ý kiến của sếp

Trong nhiều trường hợp, sếp chính là lý do khiến chúng ta bị stress trong công việc. Vì vậy bạn có thể chủ động trò chuyện với sếp về vấn đề của mình. Hãy nhớ rằng phải giữ tâm thế trò chuyện giải quyết vấn đề thay vì than thở. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ginkgo + Vitamin B + Choline

Sản phẩm đến từ Doppelherz thương hiệu chăm sóc sức khỏe số 1 tại Đức. Ginkgo + Vitamin B + Choline với các loại vitamin và dưỡng chất cùng chiết xuất lá bạch quả, hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu não, giúp tăng khả năng tập trung và cải thiện trí nhớ cho bạn. Sản phẩm được điều chế dành riêng cho người trưởng thành trong những trường hợp sau: Người làm việc căng thẳng; người suy giảm nhận thức, khó tập trung; người cao tuổi, bệnh nhân bị thiểu năng tuần hoàn máu não.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ginkgo + Vitamin B + Choline

III. Mua sản phẩm bảo vệ sức khỏe chính hãng từ thương hiệu Doppelherz tại đâu?

Bị stress công việc là việc không thể tránh khỏi khi đi làm. Tuy nhiên, bạn không nên để tình trạng này kéo dài lâu. Ngoài việc tham khảo các phương pháp giảm căng thẳng trong công việc qua bài viết trên. Bạn có thể đặt ngay Ginkgo + Vitamin B + Choline để bổ sung vitamin và dưỡng chất cho não bộ giúp “bộ máy” được vận hành một cách trơn tru và hiệu quả nhất, tránh bị stress. 

————————————————————————————————

❤️ Doppelherz – Thương hiệu số 1 tại Đức thuộc tập đoàn Queisser Pharma có lịch sử hơn 120 năm phát triển ❤️

Hotline: 1800 1770

Website: https://doppelherz.vn

iconHotline
iconChat FB
iconChat Zalo