Điểm danh top 7 thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ - Doppelherz

Điểm danh top 7 thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ

Cân bằng nội tiết tố nữ là chìa khóa giúp nữ giới duy trì nét đẹp bên ngoài, sức khỏe bên trong. Một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh với những thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ giúp phái đẹp duy trì nồng độ estrogen ổn định, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. Trong bài viết này, Doppelherz sẽ bật mí top 7 thực phẩm hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ an toàn, hiệu quả, mọi người đừng bỏ qua nhé!

1. Vì sao phụ nữ cần cân bằng nội tiết tố nữ?

Nội tiết tố nữ là hormone quan trọng, quyết định đến việc duy trì sức khỏe, nhan sắc và tâm sinh lý của nữ giới. Nội tiết tố nữ cần được bổ sung khi cơ thể người phụ nữ không sản sinh ra đủ hoặc khi hàm lượng estrogen bị sụt giảm nghiêm trọng.

Một số dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị mất cân bằng nội tiết tố nữ và cần được bổ sung ngay như:

  • Xuất hiện dấu hiệu lão hóa da: da bị nám sạm, tàn nhang, thiếu đàn hồi.
  • Tăng cân không kiểm soát, béo phì, kém săn chắc.
  • Khô âm đạo, giảm ham muốn.
  • Bốc hỏa, mất ngủ, căng thẳng, tâm trạng thay đổi thất thường.
  • Rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều.
Vì sao phụ nữ cần cân bằng nội tiết tố nữ?
Vì sao phụ nữ cần cân bằng nội tiết tố nữ?

2. Top 7 thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ

Thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý là cách cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả, an toàn. Sau đây là top 7 thực phẩm hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ mà bạn không thể bỏ qua:

2.1. Đậu nành

Nếu bạn đang thắc mắc không biết ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ thì đậu nành là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi trong đậu nành có chứa hoạt chất isoflavone có cấu trúc phân tử tương tự estrogen của cơ thể, có tác dụng bù đắp thiếu hụt estrogen cho cơ thể, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa. Đặc biệt, isoflavone có thể bổ sung estrogen thiếu hụt và tự đào thải nếu dư thừa, không gây ứ đọng trong cơ thể.

Ngoài ra, đậu nành là thực phẩm giàu các vitamin và khoáng chất thiếu yếu, hỗ trợ quá trình mang thai tốt hơn, giúp tim mạch hoạt động hiệu quả. Phụ nữ có thể sử dụng đậu nành dưới nhiều dạng như: tinh chất mầm đậu nành, đậu phụ,… để giúp cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả, an toàn.

Đậu nành là thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả
Đậu nành là thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả

2.2. Bông cải xanh

Bông cải xanh được biết đến là nguồn thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nữ được nhiều chị em lựa chọn. Trong bông cải xanh và những loại rau họ cải có chứa nhiều DIM, đây là một chất có công dụng loại bỏ nội tiết tố có hại trong cơ thể.

Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, việc sử dụng nhiều đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp có thể hình thành estrogen có hại cho cơ thể. Vì vậy, bổ sung bông cải xanh là giải pháp hữu hiệu, giúp nữ giới đào thải, giải phóng cơ thể khỏi trạng thái ủ rũ, căng thẳng, chán ăn. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn chứa Glucosinolates, đây là hoạt chất chống ung thư rất tốt, nữ giới không nên bỏ qua.

2.3. Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, chất xơ, chất béo lành mạnh. Từ lâu, hạt lanh đã là thực phẩm chính, được sử dụng cho một chế độ ăn uống lành mạnh bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

2.4. Tỏi

Không chỉ được dùng để chế biến nhiều món ăn, tỏi còn được sử dụng để hỗ trợ ngăn ngừa nhiều bệnh lý như: viêm họng, cảm cúm, viêm xoang,… Đặc biệt, tỏi là thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ estrogen. Bởi tỏi có chứa phytoestrogen, chất này có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh estrogen. Sử dụng tỏi thường xuyên giúp chống oxy hóa, nâng cao đề kháng, tăng cường sức khỏe.

2.5. Cá hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất như: protein, omega-3, omega-6, omega-9, các chất béo tốt. Bên cạnh đó, trong cá hồi có chứa vitamin D giúp kích thích cơ thể sản sinh hormone estrogen, tăng cường đề kháng, dy trì khung xương chắc khỏe.

Omega-3 có trong cá hồi có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa hiệu quả. Chị em hãy bổ sung cá hồi vào thực đơn của mình để sở hữu cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, giúp cân bằng nội tiết tố nữ an toàn, hiệu quả nhé!

2.6. Quả bơ

Quả bơ có chứa nhiều vitamin E, vitamin B, axit folic, axit béo, beta carotene, kali,… Do đó, đây là nguồn cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp duy trì sức khỏe, sắc đẹp của nữ giới. Sử dụng bơ thường xuyên hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, kích thích cơ thể sản sinh hormone nội tiết tố nữ estrogen, giúp cân bằng nội tiết tố nữ.

2.7. Các loại trái cây họ cam

Các loại trái cây họ cam như: chanh, quất, cam, bưởi,… rất giàu vitamin C, có tác dụng tốt trong tăng cường miễn dịch, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ nhờ ổn định Progesterone, Estrogen. Bên cạnh đó, trái cây là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ dồi dào, giúp nuôi dưỡng làn da, mái tóc khỏe mạnh. Chị em có thể sử dụng trái cây dưới nhiều dạng như: nước ép, sinh tố,… vừa giúp cung cấp dưỡng chất vừa giúp giải nhiệt cho mùa hè nắng nóng.

Ngoài ra, mọi người nên sử dụng viên uống nội tiết tố để cân bằng nội tiết tố nữ, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng: bốc hỏa, mất ngủ, loãng xương,… Bổ sung nội tiết tố nữ chính là biện pháp giúp duy trì sức khỏe, nhan sắc của phụ nữ từ sâu bên trong, giúp nữ giới tận hưởng tuổi xuân tràn đầy sức sống.

Top 7 thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ
Top 7 thực phẩm hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ

Bên cạnh đó, chị em phụ nữ nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Aktiv Meno để hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ, làm giảm các triệu chứng: rối loạn kinh nguyệt, mất ngủ, đau đầu, bốc hỏa,… Đồng thời, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Aktiv Meno còn bổ sung thêm Canxi giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ loãng xương, duy trì cơ thể dẻo dai, săn chắc cho nữ giới.

Với những thông tin trên, Doppelherz mong rằng chị em phụ nữ đã bỏ túi thêm danh sách những thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả, an toàn. Để được tư vấn thêm về thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp cân bằng nội tiết tố nữ, mọi người hãy liên hệ theo số hotline 1800 1770 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.