Các loại Vitamin và Khoáng chất không thể thiếu trong thời kì Tiền Mãn Kinh

Khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, cơ thể của chị em sẽ có những sự thay đổi nhất định do sự xáo trộn và thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen. Chính vì vậy, trong thời điểm này, việc xây dựng một thực đơn ăn uống lành mạnh cho phụ nữ tiền mãn kinh là điều rất cần thiết để duy trì sức khỏe và trạng thái tinh thần ổn định. 

phu-nu-tien-man-kinh-an-gi

1. Những nhóm vitamin và khoáng chất cần thiết cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh 

Trước khi tìm hiểu phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn uống gì và xây dựng một thực đơn lành mạnh cho chị em, chúng ta cần phải xác định được các nhóm vitamin và khoáng chất cần thiết để đảm bảo có được thực đơn ăn uống khoa học nhất. Về mặt sinh lý, giai đoạn tiền mãn kinh sẽ diễn ra khi phụ nữ bước vào ngưỡng tuổi từ sau 35. Lúc này, cơ thể xuất hiện những dấu hiệu rõ rệt do ngừng sản xuất estrogen khiến cho các mô và cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là xương và gan cũng chịu những sự ảnh hưởng nhất định khiến cho sức khỏe bị sa sút. 

1.1 Những khoáng chất cần thiết 

– Canxi: Có thể nói một trong những dấu hiệu thường gặp nhất khi bước vào tuổi mãn kinh của phụ nữ là đau nhức xương khớp với mức độ ngày một tăng dần do thiếu hụt canxi dẫn đến làm khung xương bị xốp và loãng xương. Ngoài ra, canxi còn được biết tới là một trong những khoáng chất phong phú nhất của cơ thể khi chúng vừa củng cố khung xương, vừa giúp hình thành màng tế bào. Do đó, chú trọng bổ sung canxi qua bữa ăn hàng ngày là điều rất cần thiết. 

– Nước: Đối với mọi người nói chung và phụ nữ khi bước vào tuổi tiền mãn kinh, nước sẽ có tác dụng hỗ trợ toàn diện cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong giai đoạn mãn kinh, mỗi phụ nữ nên uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày để chống lại các triệu chứng của sự thay đổi và giảm sút nội tiết tố, điển hình là da và tóc trở nên khô và xơ. Không những thế, bạn cũng nên chọn những loại rau củ quả có hàm lượng nước cao để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể. 

– Sắt: Sắt có vai trò đặc biệt quan trọng với phụ nữ tiền mãn kinh với vai trò giúp cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả và hạn chế tình trạng thiếu máu, suy nhược cơ thể. Trung bình, phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên nên bổ sung ít nhất 8 mg sắt mỗi ngày qua thức ăn cho cơ thể.

bo-sung-sat

– Probiotic: Khi cơ thể mệt mỏi, đây là cơ hội cho vi khuẩn tấn công và gây nên nhiều chứng bệnh nghiêm trọng. Do đó, bạn cần bổ sung Probiotic để bảo vệ cơ thể mình, đặc biệt là giúp đường ruột và hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tránh những tác động từ bên ngoài. 

1.2 Những vitamin quan trọng 

– Vitamin A: Giai đoạn tiền mãn kinh ở phụ nữ sẽ làm tăng nguy cơ loãng xương. Chính vì vậy, việc sử dụng vitamin A có tác dụng làm gia tăng sức mạnh của cơ xương, mô mềm, da và răng. Không chỉ có vậy, vitamin A còn giúp cải thiện tầm nhìn và tăng cường hệ miễn dịch.

– Vitamin B2: Ngoài vai trò quan trọng trong việc cải thiện hệ thống miễn dịch, duy trì tốc độ tăng trưởng bình thường và chuyển hóa, vitamin B2 còn có thể giúp bạn vượt qua những triệu chứng khiến cơ thể khó chịu trong thời gian mãn kinh.

– Vitamin B6:  Tăng cường hệ thống miễn dịch và làm giảm nguy cơ trầm cảm cho phụ nữ tiền mãn kinh.

– Vitamin B9: Vitamin B9 còn có tên gọi khác là axit folic giúp duy trì cân bằng nội tiết tố và làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch.

– Vitamin B12: Duy trì sự trao đổi chất khỏe mạnh cho cơ thể.

– Vitamin C: Tăng cường khả năng miễn dịch và đóng vai trò trong việc sản xuất các tế bào máu đỏ tốt cho phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh.

– Vitamin D: Ngăn ngừa loãng xương, xốp xương và giúp khung xương khỏe mạnh.

vitamin

2. Kinh nghiệm giúp phụ nữ vượt qua khủng hoảng tuổi tiền mãn kinh và sản phẩm chức năng được khuyên dùng 

– Chú ý chăm sóc cơ thể và sắc đẹp

Giai đoạn tiền mãn kinh với nhiều sự thay đổi trong cơ thể đòi hỏi chị em cần chú ý đến việc xây dựng lối sống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Ngoài quan tâm đến việc phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn uống gì, bạn còn cần chú ý đến việc xây dựng lối sống khoa học, thường xuyên tập thể dục để nâng cao sức khỏe và sự dẻo dai cho cơ thể và tạo nên nét đằm thắm, dịu dàng, hấp dẫn riêng của phụ nữ lứa tuổi trung niên. 

– Nuôi dưỡng sở thích cá nhân

Không bao giờ là muộn để nuôi dưỡng sở thích cá nhân hay bắt đầu một sở thích mới. Đặc biệt, khi bước vào tuổi tiền mãn kinh, bạn nên chú ý chăm sóc cho sức khỏe tinh thần của mình. Tham gia các câu lạc bộ, các lớp học nghệ thuật hay tìm hiểu thêm một ngôn ngữ mới sẽ là lựa chọn thú vị để bạn cân bằng đời sống tinh thần và tìm cảm hứng mới cho cuộc sống. 

tap-yoga

– Sử dụng tinh chất mầm đậu nành Isoflavon

Trong thời gian gần đây, các loại thực phẩm chức năng có chứa tinh chất mầm đậu nành Isoflavon là sản phẩm được nhiều chuyên gia và các chị em tin tưởng bởi tác dụng vượt trội giúp phụ nữ vượt qua thời kỳ tiền mãn kinh và có được cuộc sống tốt hơn, điển hình là viên uống nội tiết Active Meno. Cụ thể, với hoạt chất chính là Isoflavon – có tác dụng giúp bổ sung nội tiết tố từ tự nhiên làm giảm các hội chứng do thiếu hụt estrogen như rối loạn chức năng sinh lý, da khô, nám da, tàn nhang, loãng xương, tình trạng khô hạn, chị em sẽ không còn phải lo lắng về các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh. 

vien-uong-active-meno

Khủng hoảng tuổi tiền mãn kinh là một bước ngoặt trong cuộc đời mà tất cả chị em đều phải trải qua. Tuy nhiên, nếu biết chăm sóc cho sức khỏe và sử dụng các loại thực phẩm chức năng có tác dụng vượt trội như là Active Meno, các bạn sẽ cảm thấy cuộc đời tươi đẹp hơn và đáng sống hơn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *