Thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Đức và tham vọng ở Việt Nam - Doppelherz

Thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Đức và tham vọng ở Việt Nam

(Vnexpress) Luôn nắm thị phần số một tại Đức và có mặt trên 70 quốc gia, Doppelherz tham vọng chiếm lĩnh một phân khúc sản phẩm tại Việt Nam, nhất là sau đại dịch.

Đại dịch và nhu cầu tất yếu

Dịch Covid-19 đã gây ra những tổn thất to lớn trên khắp toàn cầu, đặc biệt là với sức khỏe của nhân loại. Tuy nhiên, đại dịch cũng đã làm thay đổi suy nghĩ của rất nhiều người trong việc bảo vệ và tăng cường sức khỏe nhằm chống chọi với dịch bệnh, trong đó có việc bổ sung thực phẩm chức năng (TPCN).

Theo Reports and Data năm 2018, thị trường TPCN toàn thế giới dự kiến đạt mức 210,3 tỷ USD vào năm 2026. Còn theo số liệu đến hết năm 2020 của BritCham Việt Nam, tổng giá trị thị trường đạt 12.933 tỷ VND, tăng trưởng chung cả thị trường đạt 13%. Báo cáo của AC Nielsen vào năm 2020 cũng cho thấy, sự ổn định của công việc và sức khỏe là hai mối quan tâm lớn nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam.

“Người tiêu dùng hiện nay sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm chất lượng cao, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, có quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn và được kiểm chứng về chất lượng. Đây cũng là những yếu tố mà các thương hiệu lớn sẽ có nhiều lợi thế”, ông Olaf Baumann, Giám đốc Chiến lược Doppelherz tại Việt Nam, cho biết.

Ông Olaf Baumann, Giám đốc Chiến lược Doppelherz tại Việt Nam
Ông Olaf Baumann, Giám đốc Chiến lược Doppelherz tại Việt Nam

Bên cạnh đó, nghiên cứu của Euromonitor cũng cho thấy, thị trường TPCN ở Việt Nam dự kiến có tốc độ tăng trưởng trên 20%/năm. Năm 2021, mức tiêu thụ vitamin C tại các kênh bán lẻ ở Việt Nam được dự báo tăng 20%, mức tăng trưởng cao nhất trong số các sản phẩm dược phẩm và thực phẩm chức năng được lựa chọn. Vitamin tổng hợp có mức tăng trưởng dự báo cao thứ hai là 14%.

Xem đầy đủ tại: https://vnexpress.net/thuong-hieu-cham-soc-suc-khoe-hang-dau-duc-va-tham-vong-o-viet-nam-4499700.html